PDA

View Full Version : CDE + Betain trong nước rửa chén là gi va mua o dau


minhkhue81
10-16-2007, 07:29 AM
Chào cả nhà
Hiện nay bên em đang sản xuất nước rửa chén, dùng HEC làm đặc, và em thấy nước rửa chén không trong và sánh như của Mỹ Hảo. Em muốn hỏi mấy chất trong nước rửa chén Mỹ Hảo dùng là CDE với Betain, Irgasan DP300 là gì với. Đây là tên thương mại nên em không thể tra được. Em có thể mua những chất này ở đâu (tại Hà Nội và Nam Định)
Em xin cảm ơn nhiều!

tigerchem
10-17-2007, 11:35 AM
Nước rửa chén không trong và sánh có lẽ do khi bỏ chất nhũ hóa bạn khuấy không tan hết, muốn tan hết phải khuấy lâu và đều. Bên mình làm trong ly thủy tinh, sau khi khuấy xong đưa lên chỗ sáng, thấy trong và không còn bọt trong lòng nữa là được. Đây là khâu quan trọng nhất và gần như quyết định 40% chất lượng nước rửa chén, 50% còn lại là trung hòa để đạt pH không ăn da tay, 10% là hương liệu và màu. Những chất Mỹ Hảo dùng là hóa chất công nghiệp, bạn không cần phải dùng đúng y chang như thế mới được , bạn có thể ra các khu hóa chất hỏi mua hóa chất về làm nước rửa chén, người ta sẽ bán cho bạn đầy đủ.
Mình đang ở TP.HCM nên không biết những nơi mua ở HN và Nam Định, bạn có thể lên mạng kiếm thêm thông tin, hoặc hỏi mua các cơ sở, công ty bán hóa chất (tra cứu danh bạ điện thoại).
Thân.