View Single Post
Old 05-13-2006 Mã bài: 1405   #7
nguyencyberchem
Administrator
 
nguyencyberchem's Avatar

DeNOx boy
 
Tham gia ngày: May 2006
Location: VIET NAM
Tuổi: 41
Posts: 669
Thanks: 129
Thanked 238 Times in 131 Posts
Groans: 15
Groaned at 5 Times in 5 Posts
Rep Power: 80 nguyencyberchem is a name known to all nguyencyberchem is a name known to all nguyencyberchem is a name known to all nguyencyberchem is a name known to all nguyencyberchem is a name known to all nguyencyberchem is a name known to all
Send a message via Yahoo to nguyencyberchem Send a message via Skype™ to nguyencyberchem
Default

Trích:
Nguyên văn bởi aqhl
Ở TpHCM, mình biết trên Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng và Viện Công nghệ Hóa học, đang nghiên cứu hướng này rất mạnh. Chủ yếu nghiên cứu trên cơ sở alpha-Al2O3, gần đây trên TiO2. Sau đó tẩm thêm các transition metal oxide hay Pt, xem xét hoạt tính. Nhưng chỉ khảo sát từng way thôi, khử CO, DeNOx, complete oxidation of VOC riêng, chưa tích hợp 3 way một lúc. Bên Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng cũng đã chuyển giao công nghệ xử lý khí thải (nhà máy) cho một số công ty.

Trong forum mình cũng có một bạn đang làm cái này bên Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng, bạn illusion ấy. Bạn illusion ơi, lên trao đổi cùng với các anh em nhé !
mình nghĩ chỉ có thể mix Al2O3 với một lượng nhỏ TiO2 thôi. Năm ngoái mình làm việc trên TiO2 (thin film) thì khó mà có thể đạt được bề mặt đủ lớn để ứng dụng trong xử lý xúc tác.
Còn xúc tác dùng để xử lý khí thải hiện giờ thì 3 way cũng không thể đáp ứng được, chính vì vậy, chủ yếu hướng nghiên cứu trên nền 3 way chỉ là tập trung vào xử lý CO, HC mà thôi vì NOX không thể xử lý trên 3 way nữa do sự thay đổi của động cơ (chuyển hẳn sang injection direct) để tăng hiệu quả đốt carburant. Vì vậy nên chủ yếu hướng nghiên cứu tập trung trên 3 way bây giờ là vật liệu để store Oxygen (Ce/Zr O2). Còn hiệu quả của việc mix với TiO2 mình không nghĩ là cao vì TiO2 chủ yếu tham gia với vai trò loại việc nhiễm độc S trên giai đoạn xử lý NOx thôi, mà giai đoạn này đã được chuyển sang NOx trap rồi nên cũng không cần thiết lắm.
1 hướng cần thiết nữa trong nghiên cứu 3 way catalyst là việc giam hàm lượng kiêm loại hiếm và thay thế bằng kim loại chuyển tiếp (Fe, Mn)
nguyencyberchem vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn