View Single Post
Old 05-30-2006 Mã bài: 1817   #5
bluemonster
Wipe out Lazy Man
 
bluemonster's Avatar

 
Tham gia ngày: Nov 2005
Location: HCMUS
Tuổi: 37
Posts: 1,200
Thanks: 132
Thanked 614 Times in 196 Posts
Groans: 28
Groaned at 16 Times in 10 Posts
Rep Power: 107 bluemonster is a name known to all bluemonster is a name known to all bluemonster is a name known to all bluemonster is a name known to all bluemonster is a name known to all bluemonster is a name known to all
Send a message via ICQ to bluemonster Send a message via Yahoo to bluemonster
Default

Em đang cần nhất là tài liệu về qui trình sản xuất đi kèm với sơ đồ thiết bị trong công nghiệp và trong phòng thí nghiệm!!! Và điều kiện tổng hợp ở nhiệt độ dưới 20 độ C, kích thước hạt của DCPD tạo thành trong khoảng 2-5m.
Trong qui trình điều chế, em thắc mắc là trong sp thu được, làm cách nào để có thể hết được Ca(OH)2, vì khi tạo thành sp, DCPD có thể cộng kết với huyền phù Ca(OH)2 (tựa như hạt michel keo), phân tử DCPD bao quanh phân tử Ca(OH)2 ,nên ở cuối pứ, khi thêm H3PO4 vào, acid khó tác dụng với Ca(OH)2. Sau khi kết thúc, em muốn kiểm tra xem sp thu được có mặt Ca3(PO4)2 với Ca(OH)2 không thì phải làm cách nào!?
điều kiện nhiệt độ dưới 20 độ C để làm gì, có phải là để điều chỉnh số phân tử hydrat ngậm trong sp không ạ! Trong công nghiệp ngừơi ta giữ nhiệt độ pứ bằng cách nào, có phải là hệ thống thiết bị được đặt trong một phòng điều nhiệt không!
Thầy giải đáp giùm em nha thầy!!!

Chữ kí cá nhân
Chemistry is a practical science, the theories can't make practices, they just be used to explain practices !
"Thanks" on ChemVN ... SOS



thay đổi nội dung bởi: bluemonster, ngày 05-30-2006 lúc 07:15 PM.
bluemonster vẫn chưa có mặt trong diễn đàn