Chủ Đề: Nanocomposite
View Single Post
Old 08-04-2008 Mã bài: 26752   #30
Teppi
Administrator
 
Teppi's Avatar

Tu Tâm - Tấn Tầm
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Location: Sài Gòn, Việt Nam
Tuổi: 53
Posts: 912
Thanks: 82
Thanked 960 Times in 406 Posts
Groans: 0
Groaned at 23 Times in 20 Posts
Rep Power: 95 Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold
Default

Xin được trở lại với vấn đề của ngoctukhtn trong biến tính clay để có thể dùng làm như nano filler.

Theo kinh nghiệm, loại clay dùng hiện tại để có thể cho hiệu suất ly tán (exfloxiation) tốt là monmorintite. Loại này dạng phiến. Biến tính nó là thay thế các ion Na băng các akyd amin để tăng khoảng cách các phiến monmorilonite ra xa nhau. Hiệu quả có thể đạt d= 12.5-20 angstron. Nhưng, nếu hình dung như xây nhà, thì các akyd amin này có tác dụng giống như cốp pha hay giàn giáo. Do vậy, chúng rất yếu , dễ gãy đổ hệ chống khi các phân tử polymer, dung môi, nhiệt độ tác động vào, hệ mất ổn định sụp nhanh chóng. Các tác động nhiệt ( phản ứng đóng rắn, khâu mạch, khuấy trộn mạnh) sẽ làm amin chuồi ra, ngả rạp...làm giảm khoảng cách d giữa các phiến. Điều này làm cho phân tử polymer không kịp đan điền hết các khoảng trống và định vị vùng đó. Nó bị sập giàn giáo trong khi đổ bêtông lên.

Thách thức của việc biến tính clay cụ thể từ monmorilonite là: chất chống phiến sét phải đủ bền ổn định nhiệt trong khi các phân tử polymer/monomer tiến hành lấp chổ thay thế và định hình, chúng không có quá ái lực với phiến sét và phân tử polymer/monomer để không gây cản trở quá trình thâm nhập sâu vào tâm phiến sét của polymer/monomer cũng như quá trính tách phiến sét tiếp theo do monomer/polymer tạo ra khi khâu mạch hoạc định hình, chất chống cần đáp ứng về chiều dài phân tử và hướng chống theo khoảng cách chống cần phải đạt trong tính toán cụ thể cho từng loại hình phân tử polymer nền

Ai vượt qua được 3 thách thức chính nói trên thì có thể đạt được những hiệu quả của nano filling đem lại cho nền polymer.

Tuy nhiên, chắc chắn là không có cái gì hoàn hảo 100%, có một vài hy sinh tính chất để đạt được các tính chất khác. Khi rảnh hơn mình sẽ bàn tiếp cho các bạn nghe về các cách mà tôi đả thử nghiệm qua và hiệu quả tới đâu.

thay đổi nội dung bởi: Teppi, ngày 08-04-2008 lúc 01:28 PM.
Teppi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn Teppi vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
bluemonster (08-04-2008), nguyencyberchem (08-04-2008)