Chủ Đề: Hỏi đáp vô cơ
View Single Post
Old 09-01-2008 Mã bài: 27798   #109
Teppi
Administrator
 
Teppi's Avatar

Tu Tâm - Tấn Tầm
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Location: Sài Gòn, Việt Nam
Tuổi: 53
Posts: 912
Thanks: 82
Thanked 960 Times in 406 Posts
Groans: 0
Groaned at 23 Times in 20 Posts
Rep Power: 95 Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold
Default

Có hai loại SPG. Một loại là ưa nước và một loại kỵ nước. Loại kỵ nước được phủ một lớp polymer gốc silicone. Không rõ bạn em dùng nó để ME theo dạng nào (O/W hay W/O/W) và theo hệ thống nào ( cross flow hay dead end & multipass). Nếu ME theo O/W trong hệ thống dead end thì SPG dùng là loại kỵ nước. Do qua xử lý nhiệt nói trên, màng polymer bị phá mất. Tính chất thấm ướt của bề mặt lỗ xốp giảm cho dù kiểm tra vẫn thấy kích thước trung bình lỗ xốp như nhau.
Ngoài ra, quá trình xử lý nhiệt ở nhiệt độ 500 độ C rất gần tới biên làm biến dạng vách lỗ xốp và tách pha của CaO-B2O3. Theo anh, nên xử lý nhiệt ở 250 độ C trong môi trường có ôxy để đốt cháy chất hữu cơ nhưng không làm thiệt hại màng silicone và cấu trúc xốp của SPG. Nếu màng đang bị tình trạng giảm độ xốp, em chỉ còn một cách cứu vãn là ngâm màng trong dung dịch HCl 5% trong 0,5-1 giờ.
Teppi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn Teppi vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
huyngoc (09-01-2008)