View Single Post
Old 09-11-2008 Mã bài: 28234   #2
Teppi
Administrator
 
Teppi's Avatar

Tu Tâm - Tấn Tầm
 
Tham gia ngày: Jul 2008
Location: Sài Gòn, Việt Nam
Tuổi: 53
Posts: 912
Thanks: 82
Thanked 960 Times in 406 Posts
Groans: 0
Groaned at 23 Times in 20 Posts
Rep Power: 95 Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold Teppi is a splendid one to behold
Default

Trích:
Nguyên văn bởi mrha View Post
Nước thải của tôi là nước thải công nghiệp gồm có các chất sau: dimethoate, chlorpyrifos-ethyl, diafenthiuron, cyprmethrin, Isoprocarb, Fenobucard, beta-cyfluthrin, Acetamiprid, validamycin, Glyphosate, methoat, xylen, NaOH, NaClO....
Wow, tôi thấy các hợp chất trong thuốc trừ sâu nói chủ yếu mang :

- nhóm chức phenyl
- nhóm chức phosphate

Đối với những thuốc trừ sâu gốc lân ( mang nhóm chức phosphate) như methoat, dimethoate thì dễ khử bằng muối kiềm, kiềm.

Nhóm phenyl rất khó khử bằng phương pháp Fenton kinh điển.

Để khứ chúng tốt hơn, cần phải có hệ hoạt động quang hóa ( dùng phức hợp TiO2/Fe) hoặc điện hóa (màng điện cực xốp Carbon với dòng một chiều 200-400mA) ghép với hệ Fenton để mở vòng cắt chúng ra thành CO2 .

Tuy nhiên, tôi còn thấy nước chứa nhiều thuốc trừ sâu khác nhau như vậy không đơn thuần là từ ruộng đồng. Nếu nó là nước thải của nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu thì ta nên có sự phân loại trước khi khử để tránh phức tạp hóa hệ thống xử lý nước thải.
Teppi vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn