View Single Post
Old 02-05-2009 Mã bài: 34450   #2693
Agate
Thành viên ChemVN

 
Tham gia ngày: Oct 2008
Tuổi: 38
Posts: 22
Thanks: 2
Thanked 21 Times in 12 Posts
Groans: 0
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 0 Agate has a spectacular aura about Agate has a spectacular aura about
Default

Bùn cười quá, mình nói năng khá là kiêm tốn đó!. BM nên xem lại cả cách ăn nói đi, bạn là admin đó. Còn mình tồ thế nào thì xin ko nói đến, nhưng tinh tướng thì xin nhường cho bạn!.

Theo bạn thì CHT và liên kết phức có khác nhau?, khác nhau ở đâu?-không thấy nói, vậy là bạn chẳng nói được gì có nghĩa cả!. Mình đã đề cập là nó khác nhau ở việc orbital d có tham gia nhiều hay ít đối với liên kết của Hg-Cl. Nếu nó tham gia nhiều độ dài liên kết Hg-Cl có thể dài hơn, Cl là phối tử trong phân tử phức chứ không phải là liên kết CHT với Hg. Ta chỉ cần làm một mô phỏng nhỏ, tối ưu hóa theo kiểu cổ điển MM để xác định xem Hg-Cl dài bao nhiêu. Dựa trên việc mô phỏng phổ dao động có thể tính xem pick dao động hóa trị của liên kết Hg-Cl ở tầm nào, trên phổ thực tế có thể so sánh sự chuyển dịch của pick này so với mô phỏng, nếu nó chuyển dịch về phía số sóng nhỏ thì có thể thấy liên kết Hg-Cl dài hơn bình thường. Đấy là ý tưởng thôi vì phải làm thực tế mới biết được.

Còn phổ quay, dao động-quay và độ dài liên kết có mối liên hệ với nhau chặt chẽ. Về lý thuyết đối với vạch phổ quay, từ tần số các vạch phổ tính được B-hằng số quay và D-hằng số ly tâm. Với B=h/(8.pi**2.c.muy.r**2) ta sẽ xác định được r: khoảng cách giữa hai hạt nhân. Còn đối với phổ dao động-quay, tính được tần số dao động điều hòa-Ve, từ đó tính được hằng số lực K thông qua Ve=(1/2.pi).sqrt(K/muy); có thể dùng K để nhận xét độ dài liên kết và năng lượng liên kết. Chú ý là phổ dao động luôn luôn là phổ dao động quay. IR và Raman là hai phổ thuộc loại này.

Cần nhắc là bạn đang nói chuyện trên những định nghĩa và phỏng đoán, bạn đâu có đưa ra được cái gì định lượng mà nói đó có phải là liên kết cộng hóa trị hay không? và bạn cũng chẳng nói được cái gì sai trong cách giải thích của tôi, chỉ hoàn toàn là chụp mũ. Cũng vì những định nghĩa và quan điểm cố chấp và thiển cận đó nên mình sẽ không tranh luận thêm. Còn nói riêng về liên kết, bạn chưa đủ tư cách để nói chuyện với mình đâu, nói thật đấy!. Mấy thứ bạn đọc chỉ dành cho SV đại cương thôi... Buồn!.
Nếu không phải vì Hg là KLCT khả năng gặp sai số lớn nếu không có các tham số hiệu chỉnh, thì chỉ cần 30p mình có thể mô phỏng và cho bạn kết quả năng lượng liên kết cũng như khả năng phân ly của hợp chất này trong một hộp mô phỏng có HgCl2 và một số phân tử nước tương ứng với môi trường dung dịch!.

thay đổi nội dung bởi: Agate, ngày 02-05-2009 lúc 11:46 PM.
Agate vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn Agate vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
tigerchem (02-08-2009)