View Single Post
Old 06-23-2009 Mã bài: 41052   #1
Ocean
Thành viên ChemVN

Ocean
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Posts: 64
Thanks: 46
Thanked 54 Times in 31 Posts
Groans: 3
Groaned at 3 Times in 3 Posts
Rep Power: 23 Ocean will become famous soon enough
Default

Tôi đồng ý với bạn ở quan điểm: làm gì cũng phải nhìn thấy cái ích lợi của nó, không thể làm theo phong trào, lại càng không thể làm để rồi cho nó chìm vào quên lãng. Đồng ý về quan điểm này thôi nha, chứ lôi tiền bạc chi phí ra làm lý do thì tớ không khoái đâu.

Cậu thích thì cứ dời những bài tranh luận này sang box khác. Cậu là Mod mà. Nhưng nhớ câu này nhé.
Trích:
Nguyên văn bởi tigerchem View Post
...
Nếu dự án này chỉ cần nó có ích dù chỉ cho 1 người, 1 sinh viên, 1 đề tài, hay thậm chí 1 phần của 1 seminar chuyên ngành thì cũng đáng cho ta làm. Chẳng hạn với bạn hỏi xin ở trên chẳng hạn.
Thân!
'Dự án' này sẽ có lợi cho nhiều SV chứ không chỉ 1 đâu bạn ạ.

Nếu lập được ChemVN library thì quá hay chứ sao, đâu phải đã có 1 cái library rồi thì những cái khác lập ra sẽ vô ích. Hơn nữa khắp nơi mang tiếng là chia sẻ tài liệu, nhưng liệu SV có đủ điều kiện để vào dễ dàng không? Trước hết phải có giấy giới thiệu, sau đó là phải có tiền. Hồi tôi làm luận văn, rất may là có cái thư viện khoa Hóa nằm ở nơi heo hút cạnh phòng Hóa Lý Hữu Cơ, không thì chẳng biết làm sao. Nhà nghèo thì làm gì có mạng, đừng nói tới chuyện đi copy tài liệu ở Library, mỗi trang không phải 150 đồng như các tiệm photocopy khác, mà đắt hơn gấp mấy lần.

Tớ không có ý dùng từ to tác, cũng không có ý tranh luận lẩn quẩn, chỉ là hơi cám cảnh hồi xưa mình loay hoay tìm kiếm, giá mà tớ biết đến ChemVN sớm hơn. Và tớ vẫn thường tự tránh mình là đã rất không năng động.
Ocean vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn