View Single Post
Old 07-29-2009 Mã bài: 43149   #23
minhduc14888
Thành viên ChemVN

Scorpion
 
Tham gia ngày: Oct 2008
Location: Hanoi
Tuổi: 35
Posts: 30
Thanks: 22
Thanked 3 Times in 2 Posts
Groans: 0
Groaned at 1 Time in 1 Post
Rep Power: 0 minhduc14888 is an unknown quantity at this point
Send a message via Yahoo to minhduc14888
Default

Trích:
Nguyên văn bởi dinhtuan2212 View Post
Em thấy công nghệ Nano rất thú vị. Không những thế trong tương lai gần công nghệ nano sẽ tạo nên một cuộc cách mạng hơn cả công nghệ thông tin và công nghệ sinh học. Nó sẽ làm thay đổi cả thế giới trong thế kỉ 21. Trên thế giới công nghệ nano đang nhận được sự quan tâm đầu tư rất lớn. Đối với nước ta, một đất nước đang còn nghèo và lạc hậu, cần phải đi tắt đón đầu các ngành công nghệ mới và hiện đại trên thế giới. Thực tế để mà kinh tế nước ta có thể đuổi kịp các cường quốc trong tương lai gần là điều khó có thể thực hiện được. Muốn vậy cần phải có một bước đột quá trong quy trình lao động sản xuất. Em nghĩ rằng công nghệ nano sẽ có thể làm được bước đột phá đó.
-----------
P/s Hôm trước em đánh vội nên vẫn chưa trình bày vấn đề chính.
Năm nay em lên lớp 12 và em đang có dự định thi vào ngành công nghệ nano, cụ thể là trường Đại học Khoa học và Công nghệ, Đại học QG Hà Nội. Em biết bước chân vào một ngành còn mới mẻ và hiện đại như công nghệ nano sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Em rất mong được sự tư vấn giúp đỡ của các anh chị đi trước trên diễn đàn.
Em xin chân thành cảm ơn các anh chị nhiều!!!
năm nay bạn thi vào đâu? Kết quả thế nảo?

Mình học năm 3 khoa Công nghệ nano của Trường ĐH Công nghệ, trong suy nghĩ của mình thì ngành này khá hay, có nhiều cái mới, nhưng để đi tắt đón đầu như bạn nói thì khó lắm, các sản phẩm thưong mại của công nghệ nano hiện nay ở VN mà VN sản xuất được gần như là không có!

Nhìn vào số lượng thí sinh thi vào khoa mình mà buồn, ko đủ thí sinh luôn, đông cảnh ngộ là các ngành kỹ thuật của các trường khác. Các thí sinh bây giờ toàn lao vào kinh tế là nhiều, khoa học kỹ thuật là cơ sở của nền kinh tế thì không đựoc chú ý, làm sao mà khá đựoc đây!

Các bác cho em hỏi nano Zr kim loại có được ứng dụng nhiều ko ạ? Em đang định làm đề tài về vấn đề này mà không search thấy?

thay đổi nội dung bởi: chocolatenoir, ngày 12-25-2009 lúc 10:59 PM.
minhduc14888 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn