View Single Post
Old 09-10-2009 Mã bài: 45815   #3
giotnuoctrongbienca
Moderator

 
Tham gia ngày: May 2008
Posts: 339
Thanks: 63
Thanked 445 Times in 188 Posts
Groans: 1
Groaned at 3 Times in 3 Posts
Rep Power: 65 giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold
Default

Trích:
Nguyên văn bởi ngocsi View Post
Bác giotnuocbienca co thể cho em hỏi rõ hơn chút là:
1. mua 2 máy F-AAS và GF-AAS tách biệt ra luôn hay là mua 1 máy AAS và kèm theo phụ kiện lò GF và F và bộ hóa hơi lạnh, rồi trong quá trình sử dụng mình thay đổi
2. nếu mua 2 máy trên thì chi phí cũng khá đắt liệu có nên mua ICP thì hơn không
3. trong bài viết của TOKYO em không biết thiết bị IC. bác có thể nói sơ vê nó dùm em không.
4. khi phân tích các hợp chất hữu cơ trong bùn thải (chủ yếu là để kiểm tra mức độ nguy hại của bùn thải với việc sử dụng quy trình chiết ASTM D5233 , D 5284và TCLP 1311). bùn thải rất đa dạng.nếu chỉ sử dụng GC không thì có thể phân tích được hết không (vì theo em biết thì chỉ những chất có độ bay hơi <350 oC mới sử dụng GC) hay bắt buộc phải có thêm máy HPLC (vì thế la hơi tốn tiền). xin bác và mọi người có kinh nghiệm chỉ bảo thêm cho.
xin cảm ơn rất nhiều!
Chào ngocsi
1. Ý tôi là mua 2 máy riêng ấy chứ.
2.Tổng lại 2 máy thì có thể đắt bằng hoặc hơn ICP. Tuy vậy khi xem xét về giá thành thì cần phải xét kỹ không phải chỉ giá đầu tư mua sắm mà phải xem chi phí vận hành. Nếu bạn chạy hàng loạt mẫu và nhiều chỉ tiêu kim loại trong 1 mẫu thì ICP là lựa chọn khôn ngoan. Nếu bạn chỉ phân tích ít mẫu (tần suất thấp) và mỗi mẫu chỉ vài chỉ tiêu thôi thì AAS sẽ hay hơn.
3. IC mà bạn Tokyo nói tới thì tôi cũng không rõ lắm, không biết Tokyo có phải đang đề cập tới ICP hay ICPMS hay không?
4. Bạn tham khảo kỹ yêu cầu về phân tích các chỉ tiêu hữu cơ trong bùn thải thì sẽ quyết định nên đầu tư GC hay LC hay cả hai và các detector phù hợp.
Thân ái
giotnuoctrongbienca vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn giotnuoctrongbienca vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
halong (09-10-2009)