View Single Post
Old 10-05-2009 Mã bài: 47713   #12
transynam
Thành viên ChemVN
 
transynam's Avatar

 
Tham gia ngày: Sep 2009
Tuổi: 39
Posts: 40
Thanks: 11
Thanked 7 Times in 6 Posts
Groans: 0
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 0 transynam is an unknown quantity at this point
Default

vẫn biết là thế nhưng với tốc độ phất trển như hiện nay thì nên có cái nhìn thực dụng hơn một tí đâu có sao. các bạn cứ xem giờ học sinh thi vào đại học hay cao đẳng gì đi chăng nũa phần đông đều đã rất thực dụng. chua thi vào nhưng đã tính tương lai lúc ra trường. chứ không còn lựa chọn ngành nghề theo đam mê hay sở thích nữa. tất nhiên số đó cũng có nhưng rất ít.
chẳng nói gì xa cứ như ngành giáo dục chảng hạn. trước đây đó là ngành hot, là mơ ước của bao nhiêu người nhưng giờ đây thì sao?
học ra khó xin việc do cơ chế quan liêu, lương bổng thì không đủ sống nên đâu còn sức hut với các bạn học sinh. còn với các giáo viên đã ra trường thì rất nhiều người đã từ bỏ cái nghề đam mê của mình vì miếng cơm manh áo của gia đình.

còn như trường hợp của bạn bluenight thì quá tốt nhưng thử hỏi có mấy người được điều kiện như bạn. nếu các bạn cứ khuyên học theo sở thích của bản thân còn ra trường nếu không xin được vào ngành đã học thì không sao ta học lại vậy thời gian 4-5 năm ngồi trên ghế giảng đường đại học như thế chẳng phải hơi uổng sao? trong lúc thời gian luôn trôi đi rất nhanh.
nếu ngày xua bill gate mà cứ theo học đại học theo đam mê thì làm gì có được như ngày hôm nay. phải biết cách nắm lấy cơ hội vì nếu mình không tận dụng cơ hội đó thì người khác sẽ tận dụng cơ hội đó thôi.
sorry vì nói nhiều. và ý tôi không phải là khuyên các bạn không nên chọn ngành mà mình yêu thích mà là nên chọn như thế nào cho phù hợp với bản thân và xã hội thôi. vì mổi một người không chỉ có một sở thích đó thôi.

thay đổi nội dung bởi: tieulytamhoan, ngày 10-05-2009 lúc 09:21 PM.
transynam vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn