View Single Post
Old 02-08-2010 Mã bài: 53762   #17
giotnuoctrongbienca
Moderator

 
Tham gia ngày: May 2008
Posts: 339
Thanks: 63
Thanked 445 Times in 188 Posts
Groans: 1
Groaned at 3 Times in 3 Posts
Rep Power: 65 giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold giotnuoctrongbienca is a splendid one to behold
Default

Trích:
Nguyên văn bởi katetrang View Post
cho mình hỏi tại sao mình đo AAS nguyên tố Arsen bằng phương pháp ngọn lửa sao độ hấp thu không ổn định, trong khi đo bằng lò graphit thi ok?
As thường đuợc đo tại các bước sóng 193.7 nm hay 197.3 nm. Cả hai bước sóng này đều nằm trong vùng tử ngoại xa nên bị hấp thu mạnh bởi rất nhiều chất có thể hiện diện trong môi trường nguyên tử hóa.
Trong ngọn lửa acetylene-không khí có rất nhiều chất có thể hấp thu tại hai bước sóng này. Các thiết bị FAAS thông thường có sử dụng hiệu chỉnh nền bằng đèn Deuterium (trên hầu hết các thiết bị FAAS trừ Hitachi) thường làm cho nhiễu nền tệ hơn do cường độ phát xạ của đèn D2 trong vùng các bước sóng này rất yếu.
Trong GFAAS, do các hợp chất tạo nền về căn bản đã đuợc loại bỏ trong các giai đoạn drying và ashing nên mẫu sẽ khá sạch trong giai đoạn nguyên tử hóa trong khí quyển Ar, nền như vậy sẽ ít hơn. Tuy vậy đối với những mẫu phức tạp, chứa nhiều muối khoáng hòa tan, khó loại bỏ trước khi nguyên tử hóa thì nền cũng rất cao, như vậy tín hiệu phân tích cũng kém ổn định.
Vài dòng trao đổi.
Thân ái
giotnuoctrongbienca vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn giotnuoctrongbienca vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
Hồ Sỹ Phúc (05-18-2010), katetrang (02-10-2010)