View Single Post
Old 06-23-2010 Mã bài: 63365   #10
viva.dawnsun
Thành viên ChemVN

 
Tham gia ngày: Jun 2010
Posts: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Groans: 0
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 0 viva.dawnsun is an unknown quantity at this point
Send a message via Yahoo to viva.dawnsun
Default

@ giotnuoctrongbienca: tôi cũng từng nghỉ là cuvet có vấn đề nên đã thử dùng nước cất set zero sau đó trút nước cất ra hết và dùng lại chính cuvet đó chứa blank đo thì kết quả vẫn là âm, mắt thường thấy ngay nước cất thì trong suốt còn mẫu thì vàng thế mà lại âm mới lạ

@ tie.pok: rất tiếc tôi không có điều kiện test bằng những dung dịch như bạn chỉ vì thời gian phân tích mẫu vô cùng gấp rút, tranh thủ từng phút một. Tôi cũng không rõ máy đang dùng có tích hợp bộ ổn nhiệt như bạn nói không (đang dùng máy Varian Cary 50 Conc).Còn phần bạn nói "blank = mẫu trắng, mẫu nền do đó nên đưa nền về giá trị = 0. Bạn nên nhớ sau khi set zero của bất kỳ dung dịch gì thì giá trị Abs lập tức = 0.000 Abs, vì thế sau khi cho blank vào bấm set zero và nhìn thấy giá trị hiển thị về 0 thì lấy blank ra, thêm mẫu (trên nền blank đó), trộn đều, đưa vào đo" là không làm được với quy trình đo ChE vì mẫu blank gồm cơ chất + DTNB + sodium phosphate còn mẫu thì gồm cơ chất + DTNB + dịch nghiền, tức mẫu thì thay sodium phosphate bằng dịch nghiền!

Và hiện nay như đã nêu không còn set zero bằng nước cất hay sodium phosphate nữa mà là set zero bằng chính mẫu blank luôn. Liệu có ổn không???

thay đổi nội dung bởi: viva.dawnsun, ngày 06-23-2010 lúc 07:34 PM.
viva.dawnsun vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn